Nhập từ khóa

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Ripple là gì ?

Ripple là gì ?

Ripple là gì ?
Ripple Coin

Ripple là tên gọi chung của một loại tiền tệ kĩ thuật số (XRP) và một hệ thống thanh toán mở. Đây là một hệ thống phân tán mã nguồn vẫn nằm trong giai đoạn beta. Mục đích chính của mạng lưới Ripple là giuos cho mọi người có thể sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng , PayPal , ngân hàng hay các tổ chức tài chính khác với một mức phí rất thấp cùng quá trình xử lí nhanh chóng.

Nhà mật mã trưởng của Ripple - David Schawartz so sánh chức năng của Ripple với mạng Internet như sau :


Đội ngũ lãnh đạo của Ripple

Giao thức của Ripple được xây dựng bởi công ty OpenCoin - với Chris Larsen là Giám đốc Điều hành và Jed McCaleb là Giám đốc Công nghệ . McCaleb đến từ Sàn Mt. Gox và Larsen là Nhà đồng sáng lập và lãnh đạo công ty tài chính E-LOAN. Đồng thời các thành viên khác của Ripple là những người rất am hiểu về nền tảng Bitcoin.
Chris Larsen
Chris Larsen - Nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Ripple

Ripple có giống Bitcoin không ?

Câu trả lời có thể giống ở một vài phương tiện , Như đơn vị XRP của Ripple là một loại tiền kĩ thuật số dựa vào công thức toán học và số lượng phát hành bị hạn chế . Cả 2 loại tiền tệ này đều sử dụng giao dịch ngang hàng P2P mà không cần bên thứ 3 can thiệp . Đồng thời cả 2 đề cung cấp những khả năng bảo mật chống bị làm giả .

Nhưng mục đích của Ripple là hỗ trợ Bitcoin, chứ không làm đối thủ cạnh tranh . Mạng lưới Ripple thiết kế phục vụ cho việc chuyền tiền tệ một cách liền mạch, cho dù đó có phải là USD , Euro , Bảng Anh hay Bitcoin.

Là một mạng phân tán , Ripple không bị phụ thuộc vào công ty quản lí nào , do đó các dữ liệu giao dịch được đảm bảo , không cần chờ xác nhận mà có thể đi qua mạng một cách nhanh chóng.

Giá trị của Ripple

Ripple sẽ phát hành 100 tỷ XRP , một nửa sẽ được lưu thông , một nửa còn lại sẽ được công ty nắm giữ.

 Tỉ lệ XRP đang trong lưu thông và bị nắm giữ bởi công ty cho đến cuối năm 2016
Tỉ lệ XRP đang trong lưu thông và bị nắm giữ bởi công ty cho đến cuối năm 2016 

Hiện tại Ripple có mức giá là $0.006310 với tổng vốn hóa là $231,713,026 vào thời điểm cuối năm 2016
                                                                                - Nguồn : Bitcoinvietnamnews -