Nhập từ khóa

Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Bitcoin là một hình thức thanh toán hợp pháp tại Nhật Bản kể từ ngày 01/04/2017

( Tin tức ) Những thay đổi trong Đạo luật Ngân hàng của Nhật Bản đã chính thức định nghĩa tiền tệ kỹ thuật số là một hình thức thanh toán hợp pháp kể từ ngày 01/04/2017. Thay đổi này bắt nguồn từ sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ viễn thông. Theo đó, Chính phủ sẽ ban hành những pháp lệnh liên quan đến các loại tiền tệ kỹ thuật số, cũng như các sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số tại nước này.

Theo bitFlyer - Sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất tại Nhật Bản cho biết Mục 3 của dự luật này dự kiến sẽ được đặt tên là 'Đạo luật Tiền ảo', trong đó đã định nghĩa các loại tiền tệ kỹ thuật số bao gồm Bitcoin lần đầu tiên được công nhận như một hình thức thanh toán hợp pháp.

Còn theo công ty luật DLA Piper, một phần của Đạo luật Ngân hàng là Đạo luật Dịch vụ Thanh toán, đã định nghĩa tiền tệ kỹ thuật số là một "tài sản có giá trị" và có thể sử dụng để thanh toán hoặc mua bán đối với bất kỳ cá nhân - tổ chức nào. Công ty luật này cũng giải thích những khác biệt giữa "tiền tệ kỹ thuật số" và "đồng tiền truyền thống dưới hình thức tiền điện tử tồn tại trong không gian kỹ thuật số". Theo đó "tiền tệ kỹ thuật số" hoàn toàn khác biệt với "tiền điện tử" bởi vì nó không được bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào phát hành.

Động thái này là nguyên nhân chính khiến thị trường Bitcoin tại Nhật Bản tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng kèm theo đó là các câu hỏi được đặt ra cho doanh nghiệp và những tổ chức quan tâm đến việc thúc đẩy phát triển nền kinh tế đất nước.

Uỷ ban Tiêu chuẩn Kế toán Nhật Bản đã đưa ra thông báo về việc xây dựng một khuôn khổ mới giúp xử lý dữ liệu tiền tệ kỹ thuật số cho công việc kế toán. Theo đó những tiêu chuẩn hiện tại không thể đáp ứng được những thay đổi trong tương lai khi phải tính toán cho các giao dịch bằng Cryptocurrency và sự thay đổi về giá trị của các loại tiền tệ. Điều đó sẽ khiến các công ty sở hữu cổ phần bằng tiền tệ kỹ thuật số bị ảnh hưởng trước những thay đổi đột ngột của chính sách tiền tệ. Tiêu chuẩn mới đưa ra giúp đảm bảo cho các công ty hoạt động một cách an toàn trước những thay đổi trong tương lai.

Những quy định mới được đưa ra trong nỗ lực của Chính phủ Nhật Bản nhằm cải cách các vấn đề liên quan đến thuế. Trước đó, lợi nhuận đến từ các hoạt động kinh doanh Bitcoin tại Nhật Bản phải chịu mức thuế thu nhập là 8%. Nội các Nhật Bản đã thông qua kế hoạch đề xuất cải cách thuế trong năm tài chính 2017, do đó các hoạt động trao đổi tiền tệ kỹ thuật số sẽ được miễn áp thuế tiêu thụ kể từ ngày 01/07/2017.

Trong khi các hoạt động trao đổi tiền tệ kỹ thuật số được miễn thuế, việc mở tài khoản tại các sàn giao dịch sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Theo đó, Đạo luật Ngăn chặn Hành vi Chuyển tiền Bất hợp pháp sẽ yêu cầu các sàn giao dịch thực hiện các thủ tục xác minh thông tin khách hàng (KYC) một cách nghiêm ngặt. Đồng thời các sàn giao dịch bắt buộc phải tiết lộ thông tin khách hàng của mình bao gồm họ tên, địa chỉ, số đăng ký, nội dung giao dịch, các khoản phí giao dịch. Hiện những khách hàng của các sàn giao dịch đã được thông báo cho những thay đổi được áp dụng kể từ 01/04/2017.

Theo một báo cáo của Viện nghiên cứu Fuji Chimera, khoảng 1.7 tỷ USD giá trị Cryptocurrency đã được lưu hành khắp Nhật Bản trong năm 2015. Dự kiến con số này sẽ tăng lên 9 tỷ vào năm 2020. Nhật Bản đã từng đối diện với những hình ảnh tồi tệ của Bitcoin - sàn giao dịch Mt. Gox. Tuy nhiên mọi thứ đã dần thay đổi theo hướng tích cực. Hiện tại đa số người dân Nhật Bản nghĩ rằng Bitcoin là một thứ công nghệ cao và đang phát triển một cách mạnh mẽ.

Nguồn: Bitcoinvietnamnews

 ( Thường xuyên truy cập hyipcenter4me.blogspot.com để cập nhật thêm nhiều thông tin mới                                                                        bạn nhé ! )
Theo dõi blog HYIPCENTER4ME : TẠI ĐÂY

Group thảo luận HYIPCENTER4ME.BLOGSPOT.COM tại đây : https://t.me/joinchat/AAAAAEC4AdYfnwwv7cFLxA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét